- Ươm mầm ý tưởng: Tham gia các hội thảo DESIGN THINKING để tìm kiếm và định hình các ý tưởng khởi nghiệp.
- Nghiên cứu thị trường: Cung cấp nguồn lực thúc đẩy nghiên cứu thị trường để kiểm định tiềm năng thương mại của các ý tưởng.
- Nghiên cứu khả thi: Hỗ trợ các thực hiện các nghiên cứu khả thi và đánh giá về kỹ thuật và hiệu quả kinh tế.
NHÀ KHOA HỌC KHỞI NGHIỆP
Phát triển thúc đẩy các dự án khởi nghiệp cho các nhà khoa học để biến nghiên cứu thành các ứng dụng thực tế, thúc đẩy đổi mới và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Tầm nhìn:
Chuyển đổi các nghiên cứu đột phát thành các dự án thương mại khả thi, góp phần thúc đẩy các giải pháp bền vững và kinh tế tuần hoàn.
Nhiệm vụ:
Hỗ trợ các nhà khoa học phát triển và thương mại hóa các công nghệ và giải pháp đổi mới thông qua chương trình ươm tạo và tăng tốc nhằm cung cấp nguồn lực, cố vấn và tìm kiếm các cơ hội tài trợ.
Mục tiêu chính
Đổi mới sáng tạo
Khuyến khích và nuôi dưỡng những ý tưởng tiềm năng và có tầm ảnh hưởng thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn
Kết nối
Tạo ra mạng lưới các nhà khoa học gồm nhiều đối tác trong ngành, nhà đầu tư và các chuyên gia để thúc đẩy và hỗ trợ các dự án khởi nghiệp
Thương mại hóa
Thúc đẩy chuyển đổi kết quả từ phòng thí nghiệm ra thị trường thực tiễn
Hỗ trợ
Cung cấp hỗ trợ cho các nhà khoa học như cố vấn, tiếp cận nguồn vốn và nguồn lực
Cấu trúc chương trình
1 Phát triển và thúc đẩy ý tưởng
2 Phát triển kinh doanh
3 Tài chính và nguồn lực
4 Công bố và mở rộng
- Ươm mầm ý tưởng: Tham gia các hội thảo DESIGN THINKING để tìm kiếm và định hình các ý tưởng khởi nghiệp.
- Nghiên cứu thị trường: Cung cấp nguồn lực thúc đẩy nghiên cứu thị trường để kiểm định tiềm năng thương mại của các ý tưởng.
- Nghiên cứu khả thi: Hỗ trợ các thực hiện các nghiên cứu khả thi và đánh giá về kỹ thuật và hiệu quả kinh tế.
- Phát triển kế hoạch kinh doanh: Hỗ trợ các nhà khoa học phát triển bản kế hoạch kinh doanh thoàn thiện bao gồm phân tích thị trường, nghiên cứu bối cảnh và lập kế hoạch tài chính.
- Hoạt động cố vấn: kết nối với các cố vấn khoa học hàn lâm và doanh nghiệp nhằm thúc đẩy phát triển kinh doanh.
- Sản xuất mẫu thử: cung cấp nguồn lực hỗ trợ phát triển mẫu thử.
- Đầu tư giai đoạn đầu: cấp nguồn lực ban đầu cho các dự án bắt đầu phát triển
- Hỗ trợ tìm kinh phí dự án: hỗ trợ và hướng dẫn nộp hồ sơ đầu tư
- Cơ sở hạ tầng
- Không gian văn phòng dùng chung cho các nhóm spin-off.
- Kết nối với các phòng lab với trang thiết bị hiện đại để phục vụ cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm.
- Đào tạo và huấn luyện
- Đào tạo về khởi nghiệp: Các chương trình đào tạo về khởi nghiệp, quản lý doanh nghiệp và lãnh đạo.
- Các hội thảo tập huấn kỹ thuật: Các chương trình tập huấn kỹ thuật để nâng cao kỹ năng và kiến thức liên quan đến chuyển đổi số, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế tuần hoàn.
- IECES luôn đồng hành với các nhà khoa học để chuyển những nghiên cứu trở thành những dự án thương mại mang tầm ảnh hưởng để đóng góp thúc đẩy.
Phát triển và thúc đẩy ý tưởng
Phát triển kinh doanh
- Phát triển kế hoạch kinh doanh: Hỗ trợ các nhà khoa học phát triển bản kế hoạch kinh doanh thoàn thiện bao gồm phân tích thị trường, nghiên cứu bối cảnh và lập kế hoạch tài chính.
- Hoạt động cố vấn: kết nối với các cố vấn khoa học hàn lâm và doanh nghiệp nhằm thúc đẩy phát triển kinh doanh.
- Sản xuất mẫu thử: cung cấp nguồn lực hỗ trợ phát triển mẫu thử.
Tài chính và nguồn lực
- Đầu tư giai đoạn đầu: cấp nguồn lực ban đầu cho các dự án bắt đầu phát triển
- Hỗ trợ tìm kinh phí dự án: hỗ trợ và hướng dẫn nộp hồ sơ đầu tư
Công bố và mở rộng
- Cơ sở hạ tầng
- Không gian văn phòng dùng chung cho các nhóm spin-off.
- Kết nối với các phòng lab với trang thiết bị hiện đại để phục vụ cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm.
- Đào tạo và huấn luyện
- Đào tạo về khởi nghiệp: Các chương trình đào tạo về khởi nghiệp, quản lý doanh nghiệp và lãnh đạo.
- Các hội thảo tập huấn kỹ thuật: Các chương trình tập huấn kỹ thuật để nâng cao kỹ năng và kiến thức liên quan đến chuyển đổi số, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế tuần hoàn.
- IECES luôn đồng hành với các nhà khoa học để chuyển những nghiên cứu trở thành những dự án thương mại mang tầm ảnh hưởng để đóng góp thúc đẩy.